TT – Do công việc bận rộn, thường xuyên đi làm về trễ, nhiều bạn trẻ tại TP.HCM đã sử dụng dịch vụ mua hàng qua điện thoại của một siêu thị gần nhà, thay vì trực tiếp đến nơi.
Chị Thanh Trang (Q.Gò Vấp, TP.HCM) cho biết chỉ cần điện thoại đến siêu thị, gặp nhân viên và đặt hàng với số lượng không hạn chế, hàng sẽ được giao tận nhà và khách hàng trả tiền mặt cho người giao hàng theo hóa đơn. Hóa đơn trên 200.000 đồng, giao hàng trong bán kính dưới 5km hoàn toàn miễn phí. Theo chị Trang, hình thức này không những giúp những người đi làm như chị tiết kiệm được thời gian đi chợ mà trong những ngày lễ, tết cao điểm chị không phải chen chúc, xếp hàng rồng rắn tại siêu thị.
Số liệu thống kê tại hệ thống siêu thị Co.opMart cho thấy số người sử dụng lẫn doanh số bán hàng qua điện thoại tăng đáng kể trong thời gian gần đây, tháng sau luôn cao hơn tháng trước. Đặc biệt trong những ngày thời tiết nắng nóng hay trời mưa, thậm chí thời điểm giá xăng tăng thì dịch vụ cũng trở nên đắt khách. Ngồi ở nhà lướt web đi chợ, mua hàng qua tivi, điện thoại để đặt mua hàng thiết yếu đang ngày càng được nhiều bà nội trợ bận rộn ưa chuộng.
Hiện nay các siêu thị cũng đẩy mạnh dịch vụ này như một tiện ích tăng thêm cho người tiêu dùng, đồng thời kéo sức mua trong thời kỳ thấp. Hệ thống Citimart có hẳn bộ phận bán hàng qua mạng bên cạnh dịch vụ bán hàng qua điện thoại, thông tin mặt hàng, giá cả được cập nhật thường xuyên trên website. Hệ thống Big C tuy mới triển khai chương trình bán hàng qua điện thoại nhưng doanh số cũng tăng đáng kể do dịch vụ này đáp ứng nhu cầu tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của người tiêu dùng.
Tuy đem lại nhiều thuận tiện, nhưng khách sử dụng dịch vụ này cần lưu ý một số điều như cần kiểm tra hàng trước mặt nhân viên giao hàng để có phản ảnh kịp thời, nếu có sai sót. Nếu đặt mua hàng thực phẩm tươi sống cần hỏi kỹ thời gian giao hàng. Có một số siêu thị cam kết giao hàng trong vòng 4-5 giờ kể từ khi đặt hàng, nhưng cũng có siêu thị chỉ ghi chung chung giao hàng trong ngày.
N.BÌNH
Theo tuoitre.vn